นิสัยของผู้หญิงสุดแย่ ที่ผู้ชายขอเมิน


นิสัยของผู้หญิงสุดแย่ ที่ผู้ชายขอเมิน
ผู้หญิง.
…..คู่รักหลายคู่ มักเริ่มต้นความรัก จากร้อยแล้วค่อยๆ ลดลงกลายเป็นศูนย์ เริ่มรักกันไม่ว่าอะไรๆ ก็ดูดีไปหมด แน่พอวันเวลาผ่านไป ทุกสิ่งทุกอย่าง กลับไม่ดีเหมือนอย่างเคย ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูผิดหูผิดตา กลายเป็นเรื่องไม่เข้าทาไปซะทุกอย่าง เมื่อความรู้สึกไม่ดีเกิดขึ้น สิ่งที่ตามมาในระหว่างความสัมพันธ์นั้นนั่นก็คือ การเลิกรา สาเหตุก็มักจะมาได้หลากหลายสาเหตุด้วยกัน แต่จะมีสาเหตุไหนบ้าง ไปดู พร้อมนำไปแก้ไขกันดีกว่าค่ะ
…..เอาแต่ใจตัวเอง ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ผู้หญิงหรอกนะคะ ที่เอาแต่ใจตัวเองตลอดเวลา ผู้ชายเค้าก็เป็นกันค่ะ แต่ส่วนน้อยมาก ผู้ชายเค้าจะเป็นเฉพาะเวลาที่เค้าอยากให้คุณทำอะไรให้สักอย่าง แต่แตกต่างกับผู้หญิงอย่างเรา ที่ต้องการจะเอาชนะเพียงอย่าง เลยทำให้ชอบทำนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง จนลืมคิดถึงใจของอีกฝ่ายนั่นเองค่ะ
…..โซ่คล้องคอ บ่วงคล้องใจ เข้าใจค่ะว่า ของๆ ใครๆ ก็รัก ใครก็หวงเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากว่า คุณสาวๆ ใช้ความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของมากเกินไป นั่นอาจจะทำให้ฝ่ายชายเขารู้สึกอึดอัดได้นะคะ อย่าพยายามทำตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ ห่างๆ กันบ้างก็ได้นะคะ ให้คุณสาวๆ คิดซะว่า ถ้าห่างกัน นั่นจะยิ่งทำให้เขาคิดถึง และต้องการจะเจอกับคุณมากขึ้นค่ะ อ๊ะๆ แต่อย่าห่างจนทำให้รู้สึกว่า ห่างเกินไป เหมือนเลิกรากันแล้วนะคะ นั่นก็ไม่ใช่เรื่องดีอีกเช่นกัน เอาเป็นว่า เจอบ้าง ไม่เจอบ้าง แต่โทรคุยกัน ถามความเป็นอยู่ของแต่ละคน บ่อยๆ แบบนี้ก็ใช้ได้แล้วล่ะค่ะ
…..หึงหวง เกินระดับ คุณเคยหันมามองระดับความหึงหวงของตัวคุณเองกันบ้างรึป่าวคะ ทราบมั้ยคะว่า ถ้าหากคุณสาวๆ มัวแต่ตั้งหน้าตั้งหน้าหึงหวงฝ่ายชายล่ะก็ นั่นอาจจะทำให้เขายิ่งไม่อยากจะเจอหน้าคุณก็ได้ค่ะ หึงได้ แต่เอาแค่ระดับเบาๆ ก็พอแล้วล่ะค่ะ ไม่ต้องหึงมาก ถึงขั้นจัดเต็มถึงระดับสิบหรอกนะคะ เพราะอารมณ์แบบนั้น คงยากที่ใครจะอยู่กับคุณได้ค่ะั
…..บอกเลิกทุกครั้งที่ทะเลาะ ส่วนใหญ่จะเกิดจากฝ่ายหญิงซะมากกว่า จริงๆ แล้วก็พูดแค่อยากให้เขามาง้อเท่านั้น ซึ่งวิธีนี้จะใช้ได้ผลในช่วงแรกเท่านั้น แต่หลังๆ ล่ะก็ เอ้า.. อยากเลิกดีนัก เลิกเลยดีกว่า น้ำตาเช็ดหัวเข่า
…..เจ๊าะแจ๊ะกับคนอื่น ถือได้ว่าคุณไม่ได้ให้เกียรติคนที่คุณรักเลย ซึ่งทุกคนก็ย่อมหยิ่งในศักดิ์ศรีของตัวเอง บางครั้งอาจทำ เพื่อให้อีกฝ่ายหึงเล่นๆ เป็นการคอนเฟิร์มว่าคุณเองก็มีค่าสำหรับพวกเขา แต่ต้องระวังนะ เพราะมองอีกมุม คือคุณไม่แคร์ความรู้สึกของเขาเลย และถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ไม่รู้จะอยู่ด้วยกันไปทำไม
…..เชื่อเพื่อนมากเกินไป บางครั้งเพื่อนก็ไม่อยากให้คุณมีแฟน ซึ่งก็โทษไม่ได้อีกนั่นแหล่ะค่ะ เพราะจากที่เคยเจอกัน ทานข้าวด้วยกันทุกวัน ก็กลับกลายเป็นว่าคุณไปตัวติดกับแฟนแทน หรืออาจจะด้วยความหวังดีมากเกินไป ก็เลยคิดแทนคุณไปหมด ว่าแฟนคุณดีพอสำหรับคุณหรือเปล่า
…..โกรธแล้วไม่พูด  นิสัยแบบนี้ ไม่มีใครชอบหรอกนะคะ หันหน้ามาพูดกันดีกว่าค่ะ เรื่องเล็กเรื่องใหญ่แค่ไหน ก็สามารถพูดกันได้ การที่คุณไม่พูด จะยิ่งทำให้หนุ่มๆ เขาโกรธคุณกลับได้นะคะสาวๆ ขา
…..นัดแล้วไม่เป็นนัด เลื่อนแล้วเลื่อนอีก หรือว่ามาเลทแบบ นัดเช้ามาบ่าย นัดบ่ายมาเย็น อาการแบบนี้เนี่ย บางคนเขารอบ่อยๆ รอไปรอมา เลิกรอตลอดไปเลยก็มีนะคะ ถ้าไม่อยากให้คนรักทำกับคุณแบบนี้ อย่าสายกับเขาเด็ดขาดเลยค่ะ
…..พูดจาข่มกันต่อหน้าคนอื่น เรื่องเล่นๆ แต่ไม่เล่นสำหรับหนุ่มบางคนนะคะ อย่าทำให้เรื่องเล็กน้อยแบบนี้ เป็นจุดเริ่มต้นทำลายความรู้สึกของกันและกันเลยค่ะ ให้เกียรติคนรักของคุณบ้างเถอะค่ะ
…..โกหกจนเคยชิน โกหกแบบเล็กๆ น้อยๆ และไม่บ่อย ก็ไม่น่าเบื่อหรอกค่ะ แต่ถ้าหากว่า ทำบ่อยมากขึ้นๆ จนติดเป็นนิสัยเนี่ยสิคะ จะทำให้คนรักของคุณเบื่อได้ แถมยังจะกลายเป็นต้นต่อของปัญหา ทำให้เลิกรากันได้นะคะ เลิกเถอะค่ะ นิสัยแบบนี้ บอกเขาไปตรงๆ เลยจะดีกว่าค่ะ จะทำให้เขาเห็นว่า คุณจริงใจกับเขามากแค่ไหน ที่กล้าพูด กล้าบอกทุกๆ เรื่องกับเขา
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น