เคล็ดลับที่ไม่ลับสำหรับสุขภาพที่ดี


เคล็ดลับที่ไม่ลับสำหรับสุขภาพที่ดี
ไม่อยากปวดหลัง  ขี้ลืม  และเซื่องซึม  ต้องทานแมงกานีสค่ะ
แมงกานีสจะมีอยู่ในถั่ว  เม็ดมะม่วงหิมพานต์  ถั่วทอด  นม  เนย  ไข่  เนื้อสัตว์  ผัก  และผลไม้  อาหารเหล่านี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณมีการยืดตัวหดตัวดีเยี่ยม ไม่ปวดหลัง
    
     ใครผมหงอกก่อนวัยฟังทางนี้จ้า...
 อาจ เป็นเพราะคุณทานทองแดง  ฟอลิกแอซิด  แพนโทเธ็นนิคแอซิด  และพาบา  น้อยไปค่ะ  สารอาหารเหล่านี้จะมีอยู่ในโยเกิต  ตับ  และยีสต์  โดยคุณต้องทานวันละมาก ๆ  แต่ถ้าทานมากแล้วผมยังหงอกเหมือนเดิม  สรุปว่าเป็นกรรมพันธุ์ค่ะ
     
     จริงไหมสำหรับคอทองแดงต้องมีการถอน
คงจะเป็นความคิดที่ผิดมังค่ะ  เพราะการถอนจะกลายเป็นการปลุกใหม่เสียมากกว่า  เพราะติดลมค่ะ  วิธีที่ดีสำหรับคอทองแดงเมื่อมีอาการเมาค้างในวันรุ่งขึ้นคือ  การดื่มนมสักแก้วเป็นวิธีที่ดีที่สุดเลยค่ะ  หรือทานกล้วยสัก 2 - 3 ลูกนะค่ะ  ได้ผลยังไงบอกกันบ้างก็ดีนะค่ะ  จะได้เอาไปใช้มั่งค่ะ

     คนนอนดึกดูทางนี้
หนอนหนังสือ  หรือแวมไพรทั้งหลายที่ชอบนอนดึกตอนนี้สบายใจได้แล้ว  เพราะสะระแหน่ในอาหารประเภทยำที่มีกลิ่นแรงนี่แหละ  ซึ่งในสะระแหน่มีเมนทอล  และหัวน้ำมันระเหย  จะช่วยกระตุ้นปลายประสาทผิวหนัง  ช่วยขับเหงื่อ  ลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ  แก้เป็นหวดคัดจมูก แก้ร้อนใน  บำรุงสมอง  ช่วยให้ตาสว่าง  คึกคักสดชื่นไม่ง่วงซึม  แหมบอกมาอย่างนี้สงสัยดึกแค่ไหนก็สู้ใช่ไหมค่ะ

    ลำใย  อาหารพิเศษสำหรับคนที่มีอาการเบื่อ ๆ
ทานลำใยมากเกินไปจะทำให้ร้อนในและไม่สบาย  แต่ถ้าเมื่อใดที่รู้สึกว่าความคิดความอื่นตื้อ ๆ ไม่คึกคักเหมือนก่อน  อ่อนเพลีย  จิตใจหม่นหมอง (เพราะแฟนไม่โทร.มา....ล้อเล่นค่ะ)  อารมณ์แปรปรวนง่าย  ลำใยชนิดตากแห้งจะช่วยคุณได้เยอะ  โดยปรุงร่วมกับเมนูอื่นได้  อาทิเช่น  ลำใยตุ๋นรวมกับไข่ตุ๋น  เพราะสมองมีเมนูโปรดคือลำใยที่มีน้ำตาลไม่มีพิษอย่างน้ำตาลทรายขาว  จะช่วยทำให้คุณเจริญอาหาร มีกำลังวังชา ความคิดเล่น สมองปลอดโปร่ง อารมณ์ดี  นอกจากนี้ลำใยยังช่วยบำรุงม้าม  หัวใจ  การไหลเวียนของเลือดได้ดี  ไม่ทำให้เครียดได้ง่าย  เอ....อย่างนี้ต้องลองทานดูบ้างแล้วค่ะ  หรือเจ้าของสวนลำใยจะอนุเคราะห์ก็ไม่ปฏิเสธค่ะ
 
    วิธีดับกลิ่นลมหายใจไม่สะอาด
หากไม่สามารถหาหมากฝรั่งหรือเม็ดอมดับกลิ่นได้  นมสด, น้ำผึ้งผสมน้ำอุ่น หรือน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นก็ช่วยได้มากเลยค่ะ  ใครลองไปทำแล้วได้ผลอย่างไรก็บอกกันบ้างนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น